วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Reveal All

                  คำสั่ง Reveal All ก็เป็นคำสั่งแก้ไขรูปภาพอีกวิธีนึง คือ สมมุติเมื่อเราขยายสเกลของภาพ หรือ หมุนภาพ อะไรก็แล้วแต่ แล้วภาพมันเกิดล้นกรอบออกไปแล้ว โดยที่เราไม่ได้ใช้คำสั่ง Undo,Step Backword หรือ พาเลท History เพื่อย้อนกลับภาพ เราก็สามารถใช้อีกคำสั่งนึงก็ได้ คือ Reveal All มันจะทำให้ภาพที่ทำผิดพลาดจนล้นกรอบ กลับคืนเป็นภาพเดิมตอนแรก คำสั่งนี้ง่ายๆไม่ยาก แค่เลือกคำสั่งนี้ ภาพก็จะกลับไปดังเดิม
            1.เรามาเปิดภาพดู แล้วเดี๋ยวลองใช้คำสั่งนี้กัน เปิดรูปนมไม้ขึ้นมาอันนึง


           2.ในที่นี้ สมมุติว่าเราขยายขนาดสเกล โดยใช้คำสั่ง Transform แล้วเลื่อนภาพจนล้นกรอบไป (ตามในรูป)




           3.แล้วเลือกคำสั่ง Image > Reveal All




            4.ภาพที่ขยายจนล้น ก็จะกลับมาเป็นรูปกติตามเดิม เหมือนทีแรก



            คำสั่งนี้ ก็มีส่วนช่วยในกรณี ที่เราแก้ไขภาพไปเยอะๆ จนหลงลืมแล้วแก้ทำภาพล้นกรอบ ดังนั้นจะใช้คำสั่ง Reveal All เพื่อให้ภาพคืนสภาพดังเดิม