วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

Screen Mode

                  มาถึงคำสั่ง Screen Mode เป็นคำสั่งไม่ได้เกี่ยวกับแต่งภาพหรอก แค่เป็นการเปลี่ยนสภาพหน้าจอไปตามโหมด ซึ่งมีทั้งหมด 3 โหมด คือ โหมด Standard Screen Mode , Full Screen Mode With Menu Bar และ Full Screen Mode ดังนั้นเรามาลองเปลี่ยนโหมดทั้งสามแบบกันดู ตามข้างล่างนี้
            1.เปิดรูปน้ำตกไนแองการา มาก่อนดีกว่า เดี๋ยวจะได้เปลี่ยนโหมดหน้าจอ ตามที่ว่า


           2.ใช้คำสั่ง View แล้วเลือก Screen Mode เราจะเห็นหน้าต่างเล็กขึ้นมา จะมีคำสั่งย่อยลงไปอีกสามอัน แต่ว่าขณะนี้ หน้าจอเราอยู่ในโหมดแรกนั่นแหระ ดังนั้น เราไปเลือกโหมดสองได้เลย คือ โหมดของ Full Screen Mode With Menu Bar


           3.พอเลือกแล้ว จะเห็นได้ว่า อักษร PS มันลงมารวมอยู่ในบรรทัดเดียวกับ คำสั่งหลักๆ เช่น File Edit Image แล้วหน้าจอก็ขยายขึ้นอีกนิดๆ

            4.แล้วเราลองมาเลือกโหมดที่สามดู คือโหมด Full Screen Mode จะเห็นได้ว่า เมื่อเลือกแล้วจะมีหน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมาถามเกี่ยวกับว่า อยู่ในโหมดสามแล้ว จะมีการใช้โหมดนี้แบบไหนบ้าง เช่น ปุ่ม F และ ESC เมื่อกดแล้ว จะออกจากโหมดนี้ ปุ่ม Space Bar จะเป็นปุ่ม Pan ภาพไปจุดต่างๆ เมื่อรับรู้แล้วก็สามารถกดปุ่ม Full Screen ผ่านไปได้เลย



           5.หลังจากเลือกโหมดสาม ภาพจะเปลี่ยนไป คือเป็นโหมดเต็มหน้าจอเลย ถ้าจะออกจากโหมดนี้ ก็ต้องกดปุ่ม ESC หรือ F นั่นแหระ


           6.แล้วเราก็กลับไปเปิดโหมดแรกเลย ภาพจะกลับไปเหมือนข้อ 1 เป็นโหมดที่นิยมใช้บ่อยสุด

            เห็นไหมครับ เป็นแค่การเปลี่ยนสภาพหน้าจอแค่นั้น ที่แนะนำคำสั่งนี้ ก็เพราะว่า รู้ปุ่มทุกปุ่มทั้งหมดไว้ หากวันหน้าได้ใช้ขึ้นมา จะได้ใช้ได้ในทันที