วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

Find and Replace Text

                  Find and Replace Text เป็นคำสั่ง ให้ค้นหาคำที่เราพิมพ์ไว้ กรณีที่พิมพ์ไว้เยอะๆ มันจะหายาก อาจถึงขั้นตาลาย ดังนั้น คำสั่งนี้จึงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย และเมื่อหาเจอแล้ว ก็สามารถพิมพ์ข้อความทับลงไปได้ด้วย
            1.ทดลองพืมพ์ตัวอักษรตามในรูป ข้างล่าง


           2.แล้วก็เลือกคำสั่ง Edit ตามด้วย คำสั่ง Find and Replace Text



           3.จะมีหน้าต่าง ขึ้นมาตามรูป ให้เราพิมพ์คำที่จะค้นหาในข้อความของเรา ลงไปในช่อง Find what แล้วกด Find Next มันจะไปทำตัวทึบ บนกระดาษที่คำนั้นๆ ดังนั้น เราสามารถพิมพ์คำทับลงไปได้ด้วย ที่ช่อง Change To และ กดปุ่ม Change หลังจากนั้น คำที่จะให้ไปแทนที่ ก็จะพิมพ์ลงไปในช่องนั้น

            4.ดูตามในรูป จะเห็นลองพิมพ์ข้อความลงไปตามนั้น



            5.เสร็จแล้ว มันก็จะเปลี่ยนคำจาก This เป็นคำว่า กทม. แทน



            และแล้ว ตามในรูป ก็จะได้คำใหม่ ที่เราสั่งให้แทนคำเก่า