วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Import

                 คำสั่ง Import จะมีตัวเลือกย่อย 4 อัน ผมจะขอกล่าวแค่ อันเดียวไว้เป็นตัวอย่าง คำสั่งนี้คือ คำสั่งนำเข้า นั่นหมายถึง เป็นการนำภาพจาก เครื่อง Scanner เข้ามาในโปรแกรม Photshop เลย โดยไม่ต้องแสกนรูปไปพักไว้ในไดร์ไหน หรือที่ไหนก่อน ทำให้สะดวกในการใช้งานจากรูปภาพได้ไวและสะดวกขึ้น เดี๋ยวเราดูกันเลยว่าสแกนเข้ามาได้ยังไง
            1.เปิดคำสั่ง File > Import จะมีตัวเลือก 4 อัน แต่ในที่นี้จะขอเลือกตัวเลือก WIA Support


           2.ก็จะได้หน้าต่าง WIA Support ในหน้าต่างนี้จะมี 2 ทางให้เลือกคือ จะนำภาพจากภายนอกเครื่องคอมพิวเตอร์เข้ามา หรือ จะเลือกจากไดร์ที่มีอยู่ ก็ได้เช่นกัน แต่ในตอนนี้เราเลือกจากแหล่งภายนอก ดังนั้นให้กดปุ่ม Start เพื่อยืนยันการเลือกจากแหล่งภายนอก



           3.มันจะมีหน้าต่างขึ้นมาอีก เพื่อให้เราเลือกแหล่งภายนอกคือ จากกล้องเว็บแคม หรือ จากเครื่องสแกนเนอร์ เพราะฉะนั้นให้กดปุ่ม OK



            4.จะได้หน้าต่างอีกอันขึ้นมา เพื่อเลือกชนิดของรูป เช่น รูปขาวดำ รูปสี หรืออื่นๆ ดังนั้นเราเลือกรูปสีไว้ก่อน แล้วก็กดปุ่ม Preview มันจะมีรูปที่เราจะสแกนเข้ามา แล้วก็กด Scan



           5.ฉะนั้นในตอนนี้ มันจะอยู่ระหว่างประมวลผล ดังน้นอดใจรอซักพัก


           6.จะได้รูปลูกบิดขึ้นมา



           ุถ้ามีภาพภายนอก ก็จะสามารถโหลดภาพจากสแกนเนอร์ ได้โดยตรงเลย จากเครื่องสแกนถึงภายในคอมพิวเตอร์ของเรา