วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Tool Presets

                 เราปิดใช้หน้าต่างมาหลายแบบแล้ว หน้าต่างนี้ไม่ต่างจากหน้าต่างอื่นหรอก หลักการเปิดหน้าต่างก็จะคล้ายคลึงกัน มันเป็นหน้าต่างเกี่ยวกับการแสดงเครื่องมือที่ใช้ในการตบแต่งภาพต่างๆ ทั้งสามารถสร้าง เซฟเก็บไว้ หรือจะลบทิ้งแล้วสร้างใหมก็ได้ ทำให้เรารู้สถานะการเลือกเครื่องมือต่างๆมาใช้งาน มาดูขั้นตอนการเปิดใช้งานกัน
            1.แล้ก็เปิดคำสั่ง Window ชึ้นมา ตามด้วย การเลือกคำสั่งย่อย Tool Presets


           2.จะเห็นมีหน้าต่างใหม่ ขึ้นมาทางขวามือเล็กๆ ในหน้าต่างจะมีสถานะเครื่องมือหลายชนิดที่เราเลือกไว้ใช้งาน


            สรุปแล้ว แต่ละหน้าต่างเราใช้คำสั่ง คล้ายๆกันเกือบหมด คือ เปิดคำสั่ง Window ขึ้นมาแหระ แล้วเลือกคำสั่งย่อยของหน้าต่างที่เราจะเปิดใช้งาน ก็ได้หน้าต่างต่างๆ ไว้ใช้งานง่ายๆ