วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Navigator

                 หน้าต่าง navigator เป็นหน้าต่างไว้แสดงภาพนำทาง คือ แสดงภาพรวมๆของรูปภาพที่เราเปิดขึ้นมา เช่น มีกรอบรูปที่เราเปิดขึ้นมาในกรอบควบคุมนี้ สำหรับเราเลือกซูมภาพลงไปเป็นจุดๆได้ หรือ เลื่อนไปที่จุดใดจุดหนึ่งของรูป เรามาดูอีกที ในขั้นตอนการเปิดใช้งาน
            1.เปิดรูปเรือกลไฟขึ้นมาไว้ใช้งานก่อน


           2.แล้วก็ใช้คำสั่ง Window เลือกไปที่คำสั่งย่อย Navigator เพื่อสั่งให้เปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา


           3.สั่งเปิดแล้ว จะมีหน้าต่างที่ว่านี้ขึ้นมา อยู่ทางด้านขวา เหมือนรูปภาพที่เราเปิดใช้งานเลย แต่ภายในกรอบ Navigator จะมีกรอบสีแดงไว้เลือกโฟกัสจุดต่างๆด้วย

            หน้าต่างนี้ช่วยไว้ซูมภาพ เลื่อนภาพแบบง่ายๆ ไปยังตำแหน่งที่เราต้องการ